Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn du lịch Nha Trang

Nha Trang là 1 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Trung của Việt Nam. Địa điểm du lịch Nha Trang hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đế tham quan nghỉ dưỡng . Nếu nói đến du lịch Việt Nam mà thiếu Nha Trang thì thật sự là chưa trọn vẹn . Nào hãy cũng xem Nha Trang có gì hấp dẫn du khách nhé.

1. Nha Trang nằm ở đâu ?

   Nhiều người vẫn nghĩ Nha Trang là 1 tỉnh của Việt Nam nhưng thực tế Nha Trang là 1 thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa . Cũng có nhiều người thắc mắc " Nha Trang thuộc miền nào của Việt Nam ? " . Để trả lời câu hỏi này thì các bạn hãy để ý đến vị trí của tỉnh Khánh Hòa . Khánh Hòa là 1 tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam . Nói đơn giản hơn là thuộc miền Trung của Việt Nam . Mà Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa như vây " Nha Trang ở Miền Trung Việt Nam " nhé các bạn.
huong-dan-di-du-lich-nha-trang-tu-tuc-14

2. Thời tiết ở Nha Trang thế nào ?

 Như đã nói ở trên Nha Trang nằm ở Miền Trung nên có kiểu khí hậu nhiệt đới ôn hòa .  Nhiệt độ trung bình hàng năm của Nha Trang khoảng 26 -27 độ C . Nhiệt độ hàng ngày của Nha Trang thì có sự dao động không quá lớn. Ban ngày ở Nha Trang khoảng 30 độ C và giảm xuống 25 độ C vào ban đêm.
Khí hậu Nha Trang gần giống như các tỉnh miền Nam và Sài Gòn . Nha Trang có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô . Mùa khô là từ tháng 1 đến tháng 7, mùa mưa là từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm . Nhìn sơ qua thời tiết của Nha Trang các bạn cũng đã có những nhận định của mình về thời điểm nên đi Nha Trang rồi phải không nào.

3. Nha Trang có gì ?

    Tôi chưa cần nói về những địa điểm thăm quan những di tích . Chỉ xét riêng với vị thế là thành phố biển với bãi cát trắng trải dài và khí hậu nhiệt đới ôn hòa thì Nha Trang đã quá lý tường cho chuyến du lịch và nghỉ dưỡng của bạn . Nhiều công trình thăm quan có thể nhân tạo được nhưng khí hậu và biển tự nhiên thì thực sự là vô giá.
   Thêm vào đó Nha Trang có những hòn đảo nhỏ gần bờ còn khá hoang sơ với khung cảnh cực đẹp cũng là 1 điểm cuốn hút do khách đến khám phá. Những di tích như Tháp Bà Ponagar , Nhà Thờ Núi ... cũng là những điểm thăm quan hấp dẫn của Nha Trang không thể bỏ qua.
huong-dan-di-du-lich-nha-trang-tu-tuc-12
 Còn nếu bạn có con nhỏ hay ưa cảm giác mạnh có thể đến : Vinpearl Land Nha Trang , Đảo Khỉ ,  Thủy Cung Trí Nguyên....
 Nói chung đến Nha Trang bạn cứ mặc sức khám phá cả tuần dài cũng không hết nhé.

4.  Nên đi Nha Trang vào  thời gian nào?

 Do tháng 1 đến tháng 7 là mùa khô nên khí hậu của Nha Trang cực kỳ phù hợp cho du lịch . Và giai đoạn này cũng là mùa mà du khách đến Nha Trang Đông nhất . Tuy nhiên theo kinh nghiệm của tôi thì tháng 2 tháng 3 hàng năm là thời điểm thích hợp nhất để đi Nha Trang các bạn ah.
 Tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm của du lịch Việt Nam khi các bé được nghỉ hè và gia đình cho các bé đi chơi. Do vậy mùa này giá dịch vụ cũng nên khá cao.
Lưu ý: 
  • Nha Trang trừ tháng 11, 12 là hai tháng dễ có mưa ra, thì còn lại đến Nha Trang vào thời gian nào cũng đều đẹp cả.
  • Nếu các bạn đi vào dịp hè thì giá tất cả các dịch vụ đều tăng không chỉ riêng ở Nha Trang, nên mình khuyên nếu có thể thì nên đi vào các mùa thấp điểm dịch vụ sẽ chất lượng và rẻ hơn.

4. Cách Đến Nha Trang và Phương Tiện Đi Nha Trang?

 Nha Trang nằm trên tuyến quốc lộ 1 , tuyến đường sắt bắc nam và có sân bay Cam Ranh ( thuộc Khánh Hòa) cách đó không xa. Vậy bạn có 3 cách để đến Nha Trang:
  1. Đi Xe ô tô đến Nha Trang
  2. Đi tàu đến Nha Trang
  3. Đi Máy Bay đến Nha Trang

  Đi tàu đến Nha Trang :

  • Bạn có thể đi tàu từ Sài Gòn đi Nha Trang xuất phát từ Ga Sài Gòn hoặc các ga thuộc các tỉnh dọc tuyến tàu chạy qua : Đồng Nai, Phan Thiết.....Giá vé tàu từ Sài Gòn đi Nha Trang thì  sẽ khoảng  220 – 700k/ 1 chiều.
  •  Tương tự tàu từ Hà Nội đi Nha Trang xuất phát từ Ga Hà Nội hoặc từ ga dọc tuyến : Phủ Lý , Vinh....Còn vé tàu từ Hà Nội đi Nha Trang giá vé sẽ rơi vào khoảng: 600k – 1400k. Tùy vào loại tàu và ghế.
Từ ga Nha Trang đến khách sạn xung quanh khu Trần Phú sẽ khoảng 4 đến 5km, để về khách sạn các bạn có thể đi taxi hoặc gọi Grap đi cho rẻ.

Đi Máy Bay đến Nha Trang

  Để đến Nha Trang các bạn có thể lựa chọn các chuyến bay đế Cam Ranh sau đó bắt xe về Nha Trang . Các tỉnh có các chuyến bay đến Nha Trang ( Cam Ranh ) bạn có thể book bao gồm:
  • Chuyến bay Hà Nội đi Nha Trang ( hãng Vietjet , Jestar , VietNamairline )
  • Chuyến bay Sài Gòn đi Nha Trang ( hãng Vietjet , Jestar , VietNamairline )
  • Chuyến bay Vinh đi Nha Trang ( hãng Vietjet , Jestar  )
  • Chuyến bay Đà Nẵng đi Nha Trang ( hãng Vietjet ,, VietNamairline )
  • Chuyến bay Hải Phòng Nha Trang ( hãng Vietjet  )
  • Chuyến bay Cần Thơ đi Nha Trang ( hãng Vietjet  )
  • Chuyến bay Thanh Hóa đi Nha Trang ( hãng Vietjet  )
huong-dan-di-du-lich-nha-trang-tu-tuc-16
Có 2 phương tiện chính để di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố là Taxi và xe bus. Vì quãng đường đi từ sân bay Cam Ranh về tới trung tâm thành phố khoảng 35km nên :
  • giá taxi khoảng 250k – 300k.
  • Đi xe bus giá vé chỉ khoảng 60k/vé.
  • Nếu book Grab giá sẽ rẻ hơn taxi.

Đi ô tô đến Nha Trang.

 Nếu đi đoàn đông thì các bạn có thể đặt xe riêng . Còn nếu đi các bạn đi lẻ ít người thì nên đi xe khách .
Đi ô tô từ Sài Gòn đi Nha Trang
 Xe ô tô từ Sài Gòn đi Nha Trang chủ yếu xuất phát từ bến Xe Miền Đông và 1 số nhà xe tại Phạm Ngũ Lão quận 1. Vé xe khách Sài Gòn đi Nha Trang sẽ rơi vào khoảng 190 đến 230k.
Các hãng xe mình hay đi như :
  • Phúc An , sdt : 02838377778
  • Xe Nhà, sdt : 1900633963
  • Khanh Phong, 02583595595
  • The sinh tourist, 02583524329
  • Phương Nam, 02838389292
  • Nam Phương 02583529529
Các hãng xe mình sắp xếp theo thứ tự từ tốt nhất rồi hạ dần đều, mọi người có thể tham khảo sơ lược ^^ vs mình vẫn ưu tiên đi XE VIP của Phúc An nhất, vì vô cùng thoải mái và ngủ đc trọn giấc an toàn, nhớ gọi điện đặt vé trước 1 tuần khi đi nhé.
Đi ô tô từ Hà Nội đi Nha Trang
 Các xe đi Nha Trang từ Hà Nội các bạn có thể bắt được tại Bến Xe Nước Ngầm khá nhiều . Nhưng mình không khuyến khích vì thời gian di chuyển khá nhiều khoảng gầm 20 tiếng mà giá vé xe Hà Nội Nha Trang cũng vào khoảng 500-700k 1 vé rồi.

5. Đến Nha Trang nên ở đâu?

  Nói chung đến Nha Trang là phải ở Trung tâm ở gần biển .Nha Trang có rất nhiều các nơi lưu trú:
  • Nếu muốn gần biển có thể chọn các khách sạn ở xung quang đường Trần Phú.
  • Nếu muốn gần quảng trường 2/4 hoặc chợ đêm thì có thể chọn khách sạn ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, Tôn Đản, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo.
Các bạn cứ dựa vào vị trí mà kiếm . Khi nào có dịp mình sẽ tổng hợp danh sách khách sạn cho các bạn .

6. Đến Nha Trang nên đi những đâu?

 Đến nha Trang các bạn có thể khám phá các điểm vui chơi trong thành phố , các điểm vui chơi ra ngoài thành phố và các đảo. Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu từng địa điểm đến các bạn nhé.

Nếu đi khám phá trong thành phố Nha Trang  thì có các điểm như:

  1.  Chùa Long Sơn ( Ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa).
  2. Nhà thờ Núi ( Ngôi nhà thờ lớn nhất Nha Trang).
  3. Tháp bà ponagar 22k/vé ( Ngôi đền tháp của người Chăm duy nhất còn sót lại ở Nha Trang).
  4. Hòn Chồng 22k/vé ( Nơi có bàn tay khổng lồ in trên đá).
  5. Viện hải dương học 40k/vé (Nơi trưng bày các loài sinh vật biển)
  6. Tắm Bùn I-Resort: 230k/ vé, Em bé 150k/ vé
  7.  Vinpearl 880k/vé người lớn. Em bé 700k ( Khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế).

Chùa Từ Vân

Chùa Từ Vân hay còn được nhắc đến với tên Chùa Ốc hay Chùa San Hô là những cái tên thân thương, bình dị được người dân nơi đây đặt cho ngôi chùa này. Nằm ngay sát trung tâm thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ban đầu ngôi chùa chỉ được xây dựng với quy mô khiêm tốn, sau nhiều năm trùng tu, tôn tạo nơi đây đã trở thành một ngôi chùa sở hữu những công trình độc đáo, với quy mô lớn nhờ công lao to lớn của những vị trụ trì. Nổi bật nhất là hai công trình được làm từ san hô, vỏ ốc, vỏ sò tạo lên điểm nhấn và nét độc đáo có một không hai ở Việt Nam.

Đèo Lương Sơn & Cảng Cá Vĩnh Lương 

Với đoạn đường chừng 15 km từ trung tâm thành phố dọc theo tuyến đường biển tuyệt đẹp trải dài từ đường Trần Phú qua đoạn đường Phạm Văn Đồng. Cảng Cá Vĩnh Lương sẽ khiến bạn phải dừng chân không biết bao nhiêu lần để lưu giữ những khung hình tuyệt vời trong chuyến Du lịch Nha Trang.
Đặc biệt từ trên đèo Lương Sơn nhìn xuống là bãi Tiên với góc nhìn này bạn sẽ có những tấm ảnh cực chất mà chỉ có nơi đây mới có. Sau khi sổ dốc đèo trước mắt bạn bây giờ sẽ là Cảng Cá Vĩnh Lương thuộc xã Vĩnh Lương. Cảng Cá Vĩnh Lương được xem là một trong những cảng cá lớn, cảng đầu mối của Nam Trung Bộ, vì ở đây thường xuyên cung cấp một lượng lớn thủy hải sản cho tỉnh Khánh Hòa cũng như một số tỉnh lân cận Đaklak, Lâm Đồng,…

 Núi Cô Tiên 

Nơi này khá hoang sơ, dóc núi hơi đứng nên xe không thể lên được mà phải cuốc bộ, bạn nào có sức khoẻ tốt leo không ngừng nghỉ thì tầm 1 giờ là tới, còn vừa leo vừa nghỉ như Bà thì tầm 2-3 giờ, nói chung đẹp là bấc chấp, có leo ắc sẽ có tới 
Khi tới đỉnh mới thấy cái mệt của bản thân chả là gì với cái thiên nhiên hùng vĩ bạc ngàn, núi non trùng trùng điệp điệp hoà theo từng cơn gió lồng lọng thì chẳng khác gì tiên cảnh 

 Chùa Long Sơn 

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đằng Long Tự, tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, dưới chân đồi Trại Thủy, Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam).
huong-dan-di-du-lich-nha-trang-tu-tuc-17

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiền Tip , Tiền Bo , Tiền Boa Là Gì ?

Bạn đã nghe tới những từ như  tiền tip  , tiền boa , tiền bo . Nhưng tôi dám cá nhiều bạn còn không hiểu nó là tiền gì .  Tiền bo  , tiền típ , tiền boa là để làm gì chứ chưa nói khi nào cần bo ,  khi nào cần tip  , khi nào cần boa . Vậy hãy xem hết bài viết này để bạn không trở thành GATO khi đi tới 1 nơi nào đó nhé. Tiền tip là gì ? Tip là 1 từ tiếng anh có nghĩa là tiền cho thêm khi đi vào các nhà hàng hoặc bất cứ chỗ nào có người phục vụ.  Tiền tip  như 1 sự cảm ơn của khách hàng với nhân viên vì họ đã phục vụ tốt hoặc hài lòng về dịch vụ nào đó. Như vậy tại Việt Nam nói tiền Tip hay tiền Típ thì thực chất là tiền mà người sử dụng dịch vụ cho thêm người phục vụ mà thôi. Tiền boa là gì ? Trong văn hóa người Pháp Để bày tỏ lời cám ơn một cách tế nhị, lịch lãm đến những người đã tận tâm phục vụ chu đáo mình trong một dịch vụ nào đó người ta thường cho tiền. Khoản tiền này tiếng  Pháp là  “pourboire”, nghĩa là cho tiền người phục vụ mình , để người phục vụ mình uống nước. Từ

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Quy Nhơn

Du Lịch Quy Nhơn  đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ yêu khám phá và các gia đình muốn có 1 kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần. Với điều kiện thuận lợi về tự nhiên cùng sự đầu tư du lịch các năm gần đây . Đi du lịch Quy Nhơn  chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị . Hãy cùng chúng tôi khám phá điểm đến hấp dẫn này nhé . Quy Nhơn nằm ở đâu ? Quy Nhơn là 1 thành phố ở duyên hải Nam Trung Bộ và là thủ phủ của tỉnh Bình Định. du lịch Quy Nhơn ngày càng được nhiều người lựa chọn.  Du lịch Quy Nhơn  đang hấp dẫn du khách bởi các  khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Quy Nhơn, và các địa điểm du lịch được đầu tư, phát hiện như Kỳ Co, đảo Cù Lao Xanh…Bài viết này xin chia sẻ kinh nghiệm chi tiêt nhất những gì mình biết, để bạn có chuyến đi du lịch Quy Nhơn đáng nhớ nhất nhé! Quy Nhơn có gì hấp dẫn ? Một  tour du lịch Quy Nhơn  giúp bạn rủ bỏ áp lực của cuộc sống, hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp, bạn đang mệt mõi, muốn tìm 1 nơi nào đó để thư giản, chắc chắn thành phố Bình Định này là l

Kinh nghiệm đi Vinwonders Nha Trang

Có rất nhiều bạn đến với  VinWonders Nha Trang   chơi nhưng có rất nhiều bỡ ngỡ ,có những câu hỏi thắc mắc. Nhiều bạn vì lo lắng mà làm hỏng cả chuyến đi VinWonders Nha Trang của mình . Sau đây tôi sẽ làm 1 bài chia sẻ kinh nghiệm và review VinWonders Nha Trang cho nhưng bạn nào đang cần giải đáp nhé. Dưới đây là nhưng câu hỏi nhiều bạn hay hỏi nhất:   Nha Trang nổi tiếng là vịnh biển sôi động được hàng triệu du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến mỗi năm. Đến Nha Trang, ngoài việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn không thể bỏ qua cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi – giải trí hấp dẫn tại VinWonders.Bây giờ mình cùng giải đáp lần lượt từng mục nhé!! Nào hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức về  VinWonders Nha Trang   nhé. 1.VinWonders Nha Trang ở đâu? VinWonders Nha Trang nằm trên hòn đảo Hòn Tre . Đây là hòn đảo thuộc Vịnh Nha Trang có diện tích lớn nhất. VinWonders Nha Trang được biết đến là khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đặt chuẩn 5 sao tại