Chuyển đến nội dung chính

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Quy Nhơn

Du Lịch Quy Nhơn đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ yêu khám phá và các gia đình muốn có 1 kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần. Với điều kiện thuận lợi về tự nhiên cùng sự đầu tư du lịch các năm gần đây . Đi du lịch Quy Nhơn  chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị . Hãy cùng chúng tôi khám phá điểm đến hấp dẫn này nhé .

Quy Nhơn nằm ở đâu ?

Quy Nhơn là 1 thành phố ở duyên hải Nam Trung Bộ và là thủ phủ của tỉnh Bình Định. du lịch Quy Nhơn ngày càng được nhiều người lựa chọn. Du lịch Quy Nhơn đang hấp dẫn du khách bởi các  khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Quy Nhơn, và các địa điểm du lịch được đầu tư, phát hiện như Kỳ Co, đảo Cù Lao Xanh…Bài viết này xin chia sẻ kinh nghiệm chi tiêt nhất những gì mình biết, để bạn có chuyến đi du lịch Quy Nhơn đáng nhớ nhất nhé!
di-du-lich-quy-nhon-1

Quy Nhơn có gì hấp dẫn ?

Một tour du lịch Quy Nhơn giúp bạn rủ bỏ áp lực của cuộc sống, hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp, bạn đang mệt mõi, muốn tìm 1 nơi nào đó để thư giản, chắc chắn thành phố Bình Định này là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy.
Không náo nhiệt phồn hoa như Sài Gòn, không rực rỡ hoa lệ bằng Đà Nẵng, cũng không mang cho mình vẽ đẹp cổ điển ẩn trong dãy phố cổ như Hội An, Quy Nhơn đem đến 1 cảm giác hoàn toàn khác biệt, 1 nét kiêu sa mộng mơ đầy kiêu hãnh, 1 vẽ đẹp bình yên miên mang phảng phất nỗi u sầu, phải chăng vì lẻ đó mà Quy Nhơn được mệnh danh là mãnh đất của thi ca, mãnh đất được thiên nhiên ưu đãi có núi cao bạc ngàn, có biển xanh rộng rãi, 1 bức tranh sơn thuỷ hữu tình như vậy, 1 thành phố văn hoá như thế thì chẵng có lý do gì mà không thử trãi nghiệm 1 lần.

Đi Quy Nhơn thế nào

Các bạn có thể đến Quy Nhơn bằng nhiều con đường khác nhau : Đường Sắt , ĐƯờng bộ hoặc đường Hàng Không

Hướng dẫn đi Quy Nhơn bằng đường bộ ( ô tô , xe khách , xe máy)

Quy Nhơn nằm ngay sát quốc lộ 1A -tuyến đường huyết mạch nối liền Bắc – Nam, đồng thời cũng dễ dàng lên khu vực Tây Nguyên bằng quốc lộ 19. Do đó bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe buýt , xe khách để đến đây.  Nếu đi từ Sài Gòn, bạn chỉ cần ra Bến xe miền Đông để mua vé, xe đi Quy Nhơn thường xuất bến lúc 16 – 18h và đến nơi vào 4 – 6h sáng. Còn các tỉnh khác thì các bạn liên hệ tại Bến Xe nhé. Nếu như ở Hà Nội thì trọn 1 trong 2 phương án sau sẽ phù hợp hơn.

Hướng dẫn đi Quy Nhơn bằng tàu hỏa ( đường sắt)

Bạn có thể mua vé tàu đến Ga Diêu Trì - Ga tàu hỏa nằm ở tỉnh Bình Định. Ga Diêu Trì, cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 5km Nếu vé tàu từ Ga Sài Gòn thì có các tàu như: với đầy đủ ghế cứng, ghế mềm, giường nằm… Đặt vé online và chọn chỗ ở trang web đường sắt Việt Nam. Tương tự nếu các bạn ở các tỉnh khác dọc tuyến đường sắt Bắc Nam thì cũng có thể đặt mua vé tàu đi Quy Nhơn nhé.
di-du-lich-quy-nhon-2

Hướng Dẫn đi Quy Nhơn bằng máy bay ( đường Hàng Không)

Bình Định hiện có 1 sân bay vừa được đầu tư phát triển - Sân Bay Phù Cát . Sân bay Phù Cát cũng là thủ phủ của hãng hàng không Bamboo AIrways nhé . Sân bay Phù Cát hiện đã có nhiều đường bay nội địa đến với các thành phố lớn : Hà Nội , Sài Gòn .... Hiện các đường bay đến sân bay Phù Cát đang được khai thác bởi Vietjet Air, Vietnam Airline… và đặc biệt là Bamboo Airways. Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 30 km, bạn có thể đi bus về trung tâm Quy Nhơn với giá vé là: 50k/lượt hoặc đi taxi, hay đặt dịch vụ đưa đón sân bay với giá khoảng 200k.

Phương tiện Di Chuyển ở Quy Nhơn


Có khá nhiều phương tiện di chuyển đến thành phố Quy Nhơn, tuỳ vào vị trí và chi phí mà bạn dự định, để lựa chọn cho mình phương thức tốt nhất thì các bạn có thể đi máy bay hoặc các bạn có thể đi xe khách cho thông dụng lại tiết kiệm chi phí để ăn chơi được nhiều hơn. Ngoài ra các bạn có thể đi bằng xe máy, phương tiện này chỉ dành cho những ai muốn đi phượt hoặc cư ngụ ở những nơi lân cận thôi nè.
Nếu bạn đi tự túc hoặc đi phượt thì Khi đến chơi ở Quy Nhơn, để tiện nhất thì bạn nên thuê xe máy với giá khoảng 100k – 120k/ngày, mình nhờ các bạn bên hotel đặt giùm luôn.

Nên đi Quy Nhơn Thời gian nào - Thời tiết Quy Nhơn ra sao ?

Ở Quy Nhơn mùa mưa thường bắt đầu từ T9 đến T2 năm sau vì vậy mọi người nên lựa chọn các tháng còn lại để di chuyển đến QN, nhưng theo mình thời điểm hợp lý nhất vẫn là từ t3-t4 hoặc T8 vì đây là 2 thời điểm đầu và cuối mùa hạ thời tiết sẽ vô cùng ủng hộ, ít mưa và nắng nhẹ phù hợp vs các gia đình có con nhỏ, người già. Điểm cộng khác là đây cũng là thời điểm các hãng máy bay tung vé khuyến mại, việc của mọi người chỉ là canh ngày giờ hợp lý để bay thôi ạ.

Đi Quy Nhơn thì nên ở đâu ?

Resort đẳng cấp bậc nhất ở Quy Nhơn có lẽ là FLC Quy Nhơn ở khu vực Nhơn Lý. Khu resort nàycách trung tâm thành phố hơn 20km, nằm cạnh Eo Gió và rất dễ để đi Kỳ Co. Vì là phức hợp nghỉ dưỡng với khách sạn, nhà hàng… nên thường người nào có tiền và nghỉ dưỡng thì có thể chọn ở đây, giá phòng từ 4 đến 8 triệu/đêm tùy vào gói dịch vụ.
Bên cạnh các khách sạn cao cấp thì ở Quy Nhơn mô hình homestay giờ cũng đã xuất hiện khác nhiều. Do đó, bạn không cầnnquá lo lắng khi chọn chỗ ở khi du lịch Quy Nhơn. 

Món ngon ở Quy Nhơn

Ở Quy Nhơn có quá nhiều món ngon nỗi danh, có thể quyến rũ thực khách đến chết mê chết mệt, bỡi phong cách tươi đẹp, núi non hữu tình mà ẩm thực Quy Nhơn cũng có những nét đặc sắc riêng dễ dàng đánh gục du khách, Quốc Anh xin gợi ý cho các bạn một vài món ăn ngon hén :
  •  Bánh Căn
  •  Bánh khọt tôm mực trứng
  •  Xôi O Vĩnh
  •  Xôi Thơm
  •  Nước Đậu Sương Sáo
  •  Bánh Hỏi Cháo Lòng
  •  Chè Nhớ
  •  Xiên Que Nướng
  •  Bánh mì xíu mại
  •  Bánh canh da heo
  •  Bánh xèo vỏ Quy Nhơn
  •  Lòng nướng
  •  Bánh xèo Cô Mai
  •  Nem, chả Lợi
  •  Ăn Vặt cô Bé
di-du-lich-quy-nhon-8

Đặc sản Quy Nhơn nên mua về làm quà

  • Rượu Bầu Đá
  •  Bánh Tráng Dừa
  •  Mực Đầm Đóng Hộp
  •  Nước Mắm Dừa Tam Quang
  •  Bánh ít lá gai
  •  Bánh cốm nếp dẻo
  •  Tôm khô, rong biển khô
  •  Tré
  •  Chả ram tôm đất
  •  Bún song thằn

Các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn

Kỳ Co

Kỳ Co ở Quy Nhơn được mệnh danh là đệ nhất thiên đường của Nhơn Lý, đẹp lộng lẫy với rảnh núi đá kỳ vĩ, bãi cát vàng nguyên sơ như chưa từng được khai phá. Bỡi chính vẻ đẹp này mà Kỳ Co là điểm du lịch vô cùng nỗi tiếng tại Quy Nhơn đấy !

Đồi Cát

Để đi Đồi Cát ở Quy Nhơn . Các bạn Khởi hành từ thành phố bạn sẽ đi qua cầu vượt biển Thị Nại, cứ chạy thẳng tuyến đường Quy Nhơn – Nhơn Hội rồi theo biển chỉ dẫn rẽ vào trung tâm xã Nhơn Lý là sẽ đến được địa điểm đồi cát tuyệt đẹp rồi đấy.

Tháp Đôi

Tháp Đôi ở Quy Nhơn cách trung tâm 3km và chính là một trong những công trình kiến trúc độc đáo mà khi nhắc tới Bình Định, với giá vé 20k/người

Núi Xuân Vân

Núi Vân Xuân ằm ngay bên cạnh khu du lịch Ghềnh Ráng, núi Xuân Vân có độ cao tầm 300m gồm 2000 bậc thang, đây là nơi tuyệt vời để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn. Để lên được núi, bạn có thể vào khu du lịch Ghềnh Ráng, men theo con đường dọc biển hướng sang Quy Hoà. Đi khoảng 1/2 đoạn đường, bạn sẽ thấy một con đường bê tông nhỏ bên tay phải, rẽ vào đấy, xuống xe và chuẩn bị dụng cụ để lên núi nào!

Tuyệt tình Cốc ( Quy Nhơn)

Đâu cần đi Đà Lạt, Ninh Bình, ngay Quy Nhơn mình cũng có Tuyệt tình cốc Version Hồ Trái Tim đẹp dịu ngọt. hồ này tít sâu trong suối, trong núi, tầm sâu nhất của hồ đến 1m6, nên các bạn đi cẩn thận nhé, nên đi ngày nắng! Ngoài ra, nếu picnic, ăn uống ở đây, nên giữ gìn vệ sinh chung nha bà con!
Cầu Thị Nại : cách trung tâm khoảng 4km. Đây là cây cầu vượt biển dài thứ 2 Việt Nam. Lên cầu chụp ảnh thì mây trời long lanh luôn.

FLC Zoo Safari Park

FLC Zoo Safari Park nằm ngay khu resort FLC Quy Nhơn, cách trung tâm TP khoảng hơn 20km. Sở thú này quy mô lớn, khá hoành cmn tráng. Nhưng do vẫn còn mới nên động vật toàn BABY không hà. Chắc phải vài năm nữa mới đảm bảo không gây thất vọng.
Giá vé : 110k / người. Vé xe điện : 30k / người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiền Tip , Tiền Bo , Tiền Boa Là Gì ?

Bạn đã nghe tới những từ như  tiền tip  , tiền boa , tiền bo . Nhưng tôi dám cá nhiều bạn còn không hiểu nó là tiền gì .  Tiền bo  , tiền típ , tiền boa là để làm gì chứ chưa nói khi nào cần bo ,  khi nào cần tip  , khi nào cần boa . Vậy hãy xem hết bài viết này để bạn không trở thành GATO khi đi tới 1 nơi nào đó nhé. Tiền tip là gì ? Tip là 1 từ tiếng anh có nghĩa là tiền cho thêm khi đi vào các nhà hàng hoặc bất cứ chỗ nào có người phục vụ.  Tiền tip  như 1 sự cảm ơn của khách hàng với nhân viên vì họ đã phục vụ tốt hoặc hài lòng về dịch vụ nào đó. Như vậy tại Việt Nam nói tiền Tip hay tiền Típ thì thực chất là tiền mà người sử dụng dịch vụ cho thêm người phục vụ mà thôi. Tiền boa là gì ? Trong văn hóa người Pháp Để bày tỏ lời cám ơn một cách tế nhị, lịch lãm đến những người đã tận tâm phục vụ chu đáo mình trong một dịch vụ nào đó người ta thường cho tiền. Khoản tiền này tiếng  Pháp là  “pourboire”, nghĩa là cho tiền người phục vụ mình , để người phục vụ mình uống nước. Từ

Kinh nghiệm đi Vinwonders Nha Trang

Có rất nhiều bạn đến với  VinWonders Nha Trang   chơi nhưng có rất nhiều bỡ ngỡ ,có những câu hỏi thắc mắc. Nhiều bạn vì lo lắng mà làm hỏng cả chuyến đi VinWonders Nha Trang của mình . Sau đây tôi sẽ làm 1 bài chia sẻ kinh nghiệm và review VinWonders Nha Trang cho nhưng bạn nào đang cần giải đáp nhé. Dưới đây là nhưng câu hỏi nhiều bạn hay hỏi nhất:   Nha Trang nổi tiếng là vịnh biển sôi động được hàng triệu du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến mỗi năm. Đến Nha Trang, ngoài việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn không thể bỏ qua cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi – giải trí hấp dẫn tại VinWonders.Bây giờ mình cùng giải đáp lần lượt từng mục nhé!! Nào hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức về  VinWonders Nha Trang   nhé. 1.VinWonders Nha Trang ở đâu? VinWonders Nha Trang nằm trên hòn đảo Hòn Tre . Đây là hòn đảo thuộc Vịnh Nha Trang có diện tích lớn nhất. VinWonders Nha Trang được biết đến là khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đặt chuẩn 5 sao tại