Chuyển đến nội dung chính

Hướng Dẫn Đi Du Lịch Ninh Bình


Đi Du Lịch Ninh Bình đang là chủ hề hot những năm gần đây . Nhưng đi Ninh bình thế nào? Ninh bình có gì chơi ? đi Ninh Bình sao cho tiết kiệm thì không phải ai cũng biết. Hãy xem hết bài viết này để có chuyến du lịch Ninh Bình trọn vẹn nhé.
huong-dan-di-du-lich-ninh-binh-9

Ninh Bình có gì hấp dẫn

  •  Là thành phố rất gần Hà Nội, có thể kết hợp Ninh Bình - Hà Nội trong cùng chuyến đi, di chuyển từ Hà Nội về Ninh Bình khoảng 1h30'
  •  Có quá nhiều cảnh đẹp, mọi thứ đều như tranh, quá phù hợp cho mục đích sống ảo.
  •  Di chuyển đi lại dễ dàng, phù hợp cho các bạn trẻ muốn đi du lịch nhưng hạn chế về thời gian, khám phá Ninh Bình chỉ cần 2 ngày cuối tuần.

Nên đi du lịch Ninh Bình vào thời điểm nào

Ninh Bình đi vào mùa nào đều có cái đẹp riêng của nó. Ví dụ đi vào tháng 1,2,3 là mùa cuối đông đầu xuân đi Ninh Bình mùa này cực mát và cây cối phát triển. Tháng 4,5,6 Là mùa lúa của Ninh Bình cực đẹp, tháng 7,8,9 là thời điểm khí hậu mát mẻ dễ chịu để đi Ninh Bình, còn tháng 10,11,12 là mùa đông mùa vắng khách đi Ninh Bình cực kỳ thoải mái và không ồn ào.

Đi Ninh Bình Thế Nào

  Cách di chuyển tới Ninh Bình rất thuận tiện, nếu các bạn ở xa phải di chuyển tới bằng máy bay thì tới sân bay Hà Nội, sau đó di chuyển về Ninh Bình mất cỡ 1h30' ô tô, chọn phương án đi tàu hoả cũng có ga Ninh Bình ngay Thành phố Ninh Bình. hoặc các tuyến xe bắc nam ra Hà Nội đều đi ngag TP Ninh Bình.
    Nếu các bạn sinh sống ở Hà Nội thì dễ rồi cứ tới bến xe đặc biệt là bến Giáp Bát hoặc Lương Yên sẽ có xe đi Ninh Bình, bến Mỹ Đình hiện nay mình không rõ có còn xe đi Ninh Bình hay không. Còn với các bạn đi du lịch ra Hà Nội và ở khu vực phố cổ thì có thể liên hệ các lễ tân khách sạn vì theo mình biết ở phố cổ hàng ngày có xe khách chạy phố cổ đi Ninh Bình.
 Đi từ Hà Nội đến Ninh Bình (xe limousine):
  • Nếu dừng ở thành phố thì 135k/chiều
  •  Nếu dừng ở các điểm tham quan thì 150k/chiều
Lưu ý: Nếu các bạn đi bằng xe khách xuống Ninh Bình thì nên thuê một chiếc xe máy cho tiện đi lại giữa các điểm du lịch nhé, vừa rẻ lại vừa cơ động.

Phương Tiện di chuyển ở Ninh Bình

  • Thuê xe máy: đường dễ đi, nên đi xe máy khá ổn, không vấn đề gì. Trước khi đi mng bảo công an giao thông ở đây hay kiểm tra hành chính nên mang bằng lái giấy tờ đầy đủ. May 2 ngày mình đi không gặp các anh áo vàng.
  •  Đi taxi, ngày tết ở đây không bấm đồng hồ nên phải mặc cả trước. Ở Tam Cốc mình thấy có biển giá niêm yết đi taxi 4 chỗ 1 ngày là 800k, và giá đi các điểm (nhưng quên không chụp hình rồi)

Khách Sạn ở Ninh Bình

Khi đến Ninh Bình chơi thì thường sẽ có 2 sự lựa chọn: 1 là ở thành phố, 2 là ở gần các điểm du lịch.
Lần trước đi Ninh Bình . Mình chọn theo cảm tính ở thành phố và đi đến các điểm du lịch toàn cách chỗ ở ít nhất là 8km (như đi phượt vậy). Nếu đi lại mình sẽ chọn ở homestay cho nó chill và đi chơi tiện hơn.Ở thành phố để tối đi ăn uống cà phê nhưng mà thực tế là chả có gì nên thôi vẫn khuyên mng ở gần các khu du lịch.
huong-dan-di-du-lich-ninh-binh-11

Đến Ninh Bình ăn gì ?

     Với quyết tâm đánh chén đặc sản Ninh Bình. Mình có hỏi anh chị chủ homestay và được tư vấn có cơm cháy và thịt dê. Nghe là đã thấy mê rồi, lại còn ngay bên cạnh homestay mình ở có nhà hàng Thăng Long. Với phương châm đi đến đâu chén đặc sản đến đấy thì món cơm cháy và thịt dê không thể nào bỏ qua được. Công nhận đúng là đặc sản, bình thường ăn cơm cháy đóng túi không đã thấy ngon rồi chứ chưa nói đến các thứ khác. Ở đây ăn cơm cháy có thêm nước sốt để chấm ngon không thể tả. Mình có hỏi thì chỉ biết nước sốt đấy có tim cật lợn xào với rau hành tây, cà rốt, cà chua, nấm rơm. Còn món thịt dê thì không thể chê vào đâu được. Có lẽ không thể diễn tả hết được bằng lời, các bạn nếu có dịp ghé thăm Ninh Bình thì nhớ thử 2 món đặc sản này nhé
    Đi cùng với bà chị nhất quyết không ăn thịt dê vì thịt dê hôi. Nhưng đến quán Ba cửa ăn thịt dê tái chanh thì 1 mình ăn hết 1 đĩa và khen ngon tấm tắc. Vì vậy, mng có thể qua đây ăn nhé. Quán ở gần khu Tràng An thì phải. Nằm trong ngõ hẻm nhưng ăn ngon lắm và giá hợp lý. Nhân viên cũng nhanh nhẹn thân thiện nữa. Nói chung đây là điểm rất nên ăn.
À quán này mình đọc được review trên Facebook nên đi ăn thử. Vì quanh khu Tràng An chỉ thấy toàn dê dê và dê nhưng sợ chặt chém và không ngon nên vẫn chọn ăn theo review. May là nó ngon thật.

Các điểm du lịch ở Ninh Bình

Ninh Bình điểm nào cũng non nước hữu tình ý, điểm nào cũng sông núi đủ cả. Nói chung cảnh đẹp, sống ảo chụp ảnh thoải mái. Các địa điểm cũng có sự tích riêng khá hay .Nhắc đến Ninh Bình, với mình không chỉ có những địa danh đã nhuốm màu lịch sử, in đậm dấu ấn của thời gian mà với mình mảnh đất “Cố đô Hoa Lư” còn gây ấn tượng với rất nhiều điểm check in độc đáo và nên thơ. Hôm nay mình xin chia sẻ TOP 10 địa điểm check in mà mình may mắn có dịp ghé thăm Ninh Bình từ nhiều chuyến đi trước.

  Chùa Bái Đính

Được biết đến là ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục của Châu Á và Việt Nam như: Ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, ngôi chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...  Đó chính là quần thể di tích tâm linh chùa Bái Đính. Toàn bộ công trình ở đây rộng tới 500ha, được chia thành 2 khu: Tân tự và Cổ tự. Tân tự là những công trình kiến trúc mới được xây dựng, còn Cổ tự là ngôi chùa ở trên núi. Để khám phá hết được ngôi chùa cổ kính này mình nghĩ chắc phải mất nguyên 1 ngày.
huong-dan-di-du-lich-ninh-binh-3
Vé thăm quan chùa Bái Đính
  •  Vé xe điện: 30k/người/lượt.
  •  Gửi xe: 15k/ 1 xe.
  •  Vé thăm quan Bảo tháp: 50k/người.
 Chùa Bái Đính có gì nổi bật
  •   Chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á.
  •   Chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á.
  •   Chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.
 Lưu ý khi đi chùa Bái Đính
  •  Nên mặc quần áo lịch sự, không mặc váy ngắn quá khi vào chùa nhé các bạn.
  •  Nên mua vé xe điện 2 chiều nhé. Chứ thời tiết này mà đi bộ chắc muốn xỉu giữa đường quá.
  •  Nên mua nước mang theo nhé. Vì ở trong chùa không có bán nước đâu. Thi thoảng mới có 1 vài người xách cái túi bán nước ở dọc đường nhưng mắc lắm.

 Tam Cốc Bích Động

Tam Cốc Bích Động được ví như “Nam thiên đệ nhị động” ở Ninh Bình. Theo mình được biết Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Hang Cả có chiều dài khoảng 127m, hang Hai cách hang Cả gần 1km có chiều dài khoảng 60m, còn hang ba dài gần 50m. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng xuyên qua những dãy núi trùng trùn điệp điệp.
huong-dan-di-du-lich-ninh-binh-7

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiền Tip , Tiền Bo , Tiền Boa Là Gì ?

Bạn đã nghe tới những từ như  tiền tip  , tiền boa , tiền bo . Nhưng tôi dám cá nhiều bạn còn không hiểu nó là tiền gì .  Tiền bo  , tiền típ , tiền boa là để làm gì chứ chưa nói khi nào cần bo ,  khi nào cần tip  , khi nào cần boa . Vậy hãy xem hết bài viết này để bạn không trở thành GATO khi đi tới 1 nơi nào đó nhé. Tiền tip là gì ? Tip là 1 từ tiếng anh có nghĩa là tiền cho thêm khi đi vào các nhà hàng hoặc bất cứ chỗ nào có người phục vụ.  Tiền tip  như 1 sự cảm ơn của khách hàng với nhân viên vì họ đã phục vụ tốt hoặc hài lòng về dịch vụ nào đó. Như vậy tại Việt Nam nói tiền Tip hay tiền Típ thì thực chất là tiền mà người sử dụng dịch vụ cho thêm người phục vụ mà thôi. Tiền boa là gì ? Trong văn hóa người Pháp Để bày tỏ lời cám ơn một cách tế nhị, lịch lãm đến những người đã tận tâm phục vụ chu đáo mình trong một dịch vụ nào đó người ta thường cho tiền. Khoản tiền này tiếng  Pháp là  “pourboire”, nghĩa là cho tiền người phục vụ mình , để người phục vụ mình uống nước. Từ

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Quy Nhơn

Du Lịch Quy Nhơn  đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ yêu khám phá và các gia đình muốn có 1 kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần. Với điều kiện thuận lợi về tự nhiên cùng sự đầu tư du lịch các năm gần đây . Đi du lịch Quy Nhơn  chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị . Hãy cùng chúng tôi khám phá điểm đến hấp dẫn này nhé . Quy Nhơn nằm ở đâu ? Quy Nhơn là 1 thành phố ở duyên hải Nam Trung Bộ và là thủ phủ của tỉnh Bình Định. du lịch Quy Nhơn ngày càng được nhiều người lựa chọn.  Du lịch Quy Nhơn  đang hấp dẫn du khách bởi các  khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC Quy Nhơn, và các địa điểm du lịch được đầu tư, phát hiện như Kỳ Co, đảo Cù Lao Xanh…Bài viết này xin chia sẻ kinh nghiệm chi tiêt nhất những gì mình biết, để bạn có chuyến đi du lịch Quy Nhơn đáng nhớ nhất nhé! Quy Nhơn có gì hấp dẫn ? Một  tour du lịch Quy Nhơn  giúp bạn rủ bỏ áp lực của cuộc sống, hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp, bạn đang mệt mõi, muốn tìm 1 nơi nào đó để thư giản, chắc chắn thành phố Bình Định này là l

Kinh nghiệm đi Vinwonders Nha Trang

Có rất nhiều bạn đến với  VinWonders Nha Trang   chơi nhưng có rất nhiều bỡ ngỡ ,có những câu hỏi thắc mắc. Nhiều bạn vì lo lắng mà làm hỏng cả chuyến đi VinWonders Nha Trang của mình . Sau đây tôi sẽ làm 1 bài chia sẻ kinh nghiệm và review VinWonders Nha Trang cho nhưng bạn nào đang cần giải đáp nhé. Dưới đây là nhưng câu hỏi nhiều bạn hay hỏi nhất:   Nha Trang nổi tiếng là vịnh biển sôi động được hàng triệu du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến mỗi năm. Đến Nha Trang, ngoài việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn không thể bỏ qua cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi – giải trí hấp dẫn tại VinWonders.Bây giờ mình cùng giải đáp lần lượt từng mục nhé!! Nào hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức về  VinWonders Nha Trang   nhé. 1.VinWonders Nha Trang ở đâu? VinWonders Nha Trang nằm trên hòn đảo Hòn Tre . Đây là hòn đảo thuộc Vịnh Nha Trang có diện tích lớn nhất. VinWonders Nha Trang được biết đến là khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đặt chuẩn 5 sao tại